Trang thông tin điện tử Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang

Thời sự

Xem với cỡ chữAA

Sở Công Thương đưa hàng hóa Việt đến với người tiêu dùng Vùng giáp biên

(08:44 | 05/12/2018)

Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” vừa được Sở Công thương công bố tại Siêu thị Co.opMart Hà Tiên (TP. Hà Tiên). Đây là một trong những mắc xích quan trọng kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa Việt Nam, hướng đến người tiêu dùng ở các siêu thị, các chợ truyền thống, các cửa hàng bách hóa tổng hợp...Vùng giáp biên giới của tỉnh ta.

Qua quá trình quản lý nhà nước và khảo sát hệ thống hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương nhận thấy các sản phẩm bán tại Siêu thị Co.opMart Hà Tiên chủ yếu là hàng Việt Nam, đa dạng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền được trưng bày tại siêu thị; có vị trí và diện tích cửa hàng thuận tiện cho việc trưng bày và quảng bá du lịch. Trên cơ sở đó, Sở Công thương chọn Siêu thị Co.opMart Hà Tiên tổ chức Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Điểm bán hàng Việt năm nay thực hiện tại Siêu thị Co.opMart Hà Tiên có ý nghĩa quan trọng nhân sự kiện thành lập TP. Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang và đồng thời thực hiện Quyết định 634/QĐ-TTg, ngày 29-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

Theo đó, Điểm bán hàng Việt năm 2018 được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng xa, vùng giáp biên giới về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó góp phần tăng tỷ trọng hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị, các chợ truyền thống, các cửa hàng bách hóa tổng hợp... trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, sản phẩm hàng hóa tại Điểm bán hàng Việt phải là hàng Việt Nam; đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm; có giá cả hợp lý do các cơ sở, doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh sản xuất và phân phối kinh doanh, nhất là các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu tại địa phương. Doanh nghiệp, cơ sở được lựa chọn tham gia Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong triển khai thực hiện và cam kết duy trì thực hiện chương trình đến năm 2020. Đặc biệt, Điểm bán hàng Việt góp phần đẩy mạnh công tác phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững, thúc đẩy công tác đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng.

Mô hình Điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018 tại tỉnh ta thuộc nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững trong danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020. Việc tổ chức Điểm bán hàng Việt năm 2018 được thực hiện với tổng kinh phí 110 triệu đồng từ nguồn ngân sách của Trung ương và địa phương, nhằm hỗ trợ trong việc thiết kế bảng hiệu, trang bị các dụng cụ, trang thiết bị bán hàng Việt Nam tại Siêu thị Co.opMart Hà Tiên: Bàn ghế bán hàng, tủ kệ trưng bày hàng hóa, bảng hiệu ĐBHVN... Hỗ trợ tuyên truyền quảng bá về Điểm bán hàng Việt của tỉnh trên các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng như: Báo Kiên Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình Kiên Giang và Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương...

Thông qua Điểm bán hàng Việt của tỉnh góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng, đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu có xuất xứ tại Việt Nam, nhất là các sản phẩm đặc sản vùng miền…đến tay người tiêu dùng; giúp người dân tiếp cận dễ dàng với hàng hóa đa dạng trong nước, góp phần nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân tại địa phương.