Sở Công Thương tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

23/03/2017 | 00:00:00

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội. Cùng với những biến đổi đa dạng của xu thế tiêu dùng trong xã hội hiện đại, hệ thống pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng đã từng bước đi vào cuộc sống, xác lập được sự ổn định trong mối quan hệ giữa người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng trên thị trường năm 2011 Luật Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2011 quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ngày 15/3 là Ngày Quyền tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương đã tuyên truyền đến các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vu nâng cao trách nhiệm của mình trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt các tổ chức xã hội Quyền lợi người tiêu dùng, cơ quan truyền thông, cơ quan báo chí tích cực chủ động trong công tác truyền thông, từ đó nâng cao ý thức cộng đồng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thực hiện Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 16/02/2017 của UBND tỉnh Kiên Giang về việc tổ chức các hoạt động “Ngày Quyển của người Việt Nam năm 2017”. Sở Công Thương tổ chức treo băng ron tại các vị trí tại 14 huyện, thị xã mỗi huyện, thị xã 02 băng ron: một (01) băng ron treo tại Cổng chợ trung tâm, một (01) băng ron treo tại Trục đường chính trung tâm các huyện, thị xã và tại thành phố Rạch Giá treo 18 băng ron tại các điểm: Siêu thị CoopMart Rạch Sỏi; siêu thị CoopMart Rạch Gía; siêu thị CitiMart; siêu thị Metro; siêu thị Nguyễn Kim; siêu thị Chợ Lớn; chợ 30/4; chợ Rạch Sỏi; chợ Bắc Sơn; chợ Vĩnh Thanh 2; chợ Vĩnh Bảo; đầu đường cầu Công viên Nguyễn Trung Trực; đường Lạc Hồng; đường Trần Phú; đường Trần Quang Khải; đường Phan Thị Ràng; Sở Công Thương và 02 băng ron ngang lộ.

Thực tế cho thấy người tiêu dùng còn thờ ơ chính quyền lợi của mình cũng như chưa nắm rõ quyền lợi của người tiêu dùng hoặc ngại va chạm chưa dám lên tiến phản ánh quyền lợi của mình bị xâm phạm. Để tăng cường công tác bảo vệ người tiêu dùng. Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kiên Giang phối hợp với Sở Công thương đã kêu gọi các Doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ Quyền người tiêu dùng, cam kết môi trường kinh doanh lành mạnh, bỉnh đẳng, lấy người tiêu dùng là thước đo cho sự phát triển thị trường, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ nhằm nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, các tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

          Bà Dương Mộng Thu, Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Kiên Giang cho biết: Hoạt động này giúp người tiêu dùng có được thông tin để chọn hàng hóa và dịch vụ cho cá nhân của mình, đồng thời cũng là cung cấp thông tin cho người tiêu dùng có những thông tin để tự bảo vệ về mình.

Tại tỉnh Kiên Giang việc tổ chức các hoạt động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 được Sở Công Thương tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng, nhằm tăng cường công tác bảo vệ người tiêu dùng. Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kiên Giang phối hợp Sở Công Thương kêu gọi doanh nghiệp thực thi đúng tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật và quyền của người tiêu dùng trong các môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng lấy người tiêu dùng là thước đo cho sự phát triển thị trường góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và cả tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ nhằm nâng cao trách nhiệm khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, các tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Năm 2017 với chủ đề doanh nghiệp vì người tiêu dùng do Bộ công Thương chọn không chỉ khẳng định vị trí vai trò quan trọng của doanh nghiệp với công tác bảo vệ Quyền người tiêu dùng kêu gọi doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn là cam kết từ phía cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng lấy người tiêu dùng làm thước đo của sự phát triển thị trường.

Sở Công Thương tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm nâng cao khuyến khích hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức xã hội, tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, các dịch vụ trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông  Nguyễn Minh Cường, Phó Giám đốc Siêu thị Coop mart Rạch Sỏi cho biết:  Hệ thống siêu thị Coop mart luôn ưu tiên chọn những nhà cung cấp hàng Việt Nam chất lượng cao, những nhà cung cấp có uy tín, có thương hiệu trên thị trường.

Qua hai năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các Quy định của Bộ Công Thương người tiêu dùng được đảm bảo cho quyền lợi bản thân, gia đình lựa chọn những địa điểm kinh doanh có uy tín để sử dụng hàng hóa.

Chị Trần Thanh Diệu – đường nguyễn trung trực, phường An Bình- Rạch Giá cho biết: thấy các hàng hóa trong siêu thi coop mart phong phú, chất lượng, yêu tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm hơn các chợ truyền thống.

Còn anh Lê Công Thái – xã bình An huyện Kiên Lương – Kiên Giang cho biết anh luôn chọn siêu thị cho mình và gia đình sử dụng vì siêu thì hàng hóa nhiều mặt hàng hơn, giá cả hợp lý và đặc biệt là chất lượng an toàn thực phẩm đảm bảo cho bản thân anh và gia đình.

Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực. Đó cũng là cơ sở để các ngành chức năng, đơn vị có trách nhiệm tiếp tục triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo sự phát triển lành mạnh trong khâu lưu thông hàng hóa.

Sơn Tùng

  • Hưởng ứng giờ trái đất 2017
  • He thong cong xuat nhap khau
  • Lịch làm việc
  • Trang điều hành nội bộ
  • Dịch vụ công trực tuyến 1
  • đăng ký hồ sơ thương nhân
Tình hình công nghiệp và thương mại Kiên Giang hiện nay như thế nào?




Hỗ trợ trực tuyến

  • Quảng cáo phải 1
  • Quảng cáp phải 2