Đoàn công các Bộ Công Thương kiểm tra việc xây dựng thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam “ Tự hào hàng Viêt Nam” tại Kiên Giang

06/12/2017 | 00:00:00

Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 chỉ rõ, đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80% và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn Chương trình xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Các Điểm bán hàng Việt Nam cố định này được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ mua sắm hàng Việt Nam chính hãng, có chất lượng cho đông đảo người tiêu dùng.

Ngày 4/2/2017 Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bà Lê Việt Nga, phó Vụ Trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương làm trưởng đoàn   đến kiểm tra tình hình triển khai xây dựng thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại Thành phố Rạch Giá , tỉnh Kiên Giang. tiếp và làm việc với đoàn có Ông Lâm Huỳnh Nhân - phó Giám đốc Sở Công Thương. 

 Qua 5 ngày triển khai điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “ Tự hào hàng Viêt Nam” tại Siêu thị co.op mart Kiên Giang, đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân địa phương với nhiều mặt hàng thiết yếu, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vệ sinh an toàn thực phẩm,hàng hóa được bày bán có hệ thống, dễ dàng nhận biết và chọn lựa, giá cả phù hợp với người dân.

Đoàn đánh giá cao về kềt quả Điểm bán hàng Việt Nam tên gọi “ Tự hào hàng Viêt Nam” tại Kiên Giang. Đây là điểm bán bước đầu hình thành kênh phân phối hàng hoá có xuất xứ Việt Nam đến người tiêu dùng trên thị trường nội địa, làm thay đổi diện mạo của hệ thống phân phối hàng Việt trong nền kinh tế, góp phần đưa các sản phẩm chủ yếu là hàng Việt Nam, đa dạng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có giá cả hợp lý do các cơ sở, doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh sản xuất đến tận tay người tiêu dùng. Qua đó, tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam nhất là các đặc sản vùng miền của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh và tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam.

           Với sự khởi đầu thuận lợi của mô hình Điểm bán hàng Việt Nam tại Siêu thị Co.opMart Kiên Giang, Sở Công Thương Kiên Giang đã tiếp tục xây dựng, nhân rộng thêm các điểm bán hàng Việt Nam cố định khác tại các siêu thị, các chợ truyền thống, các cửa hàng bách hóa tổng hợp, cửa hàng nông, thủy sản... trên địa bàn trong năm 2018 và các năm tiếp theo, … góp phần tạo lập hệ thống phân phối hàng Việt Nam ổn định trên địa bàn.

Sơn Tùng
  • Hưởng ứng giờ trái đất 2017
  • He thong cong xuat nhap khau
  • Lịch làm việc
  • Trang điều hành nội bộ
  • Dịch vụ công trực tuyến 1
  • đăng ký hồ sơ thương nhân
Tình hình công nghiệp và thương mại Kiên Giang hiện nay như thế nào?




Hỗ trợ trực tuyến

  • Quảng cáo phải 1
  • Quảng cáp phải 2